4 yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh quần áo trẻ em online

Kinh doanh quần áo trẻ em online là một trong những lựa chọn phổ biến hiện nay của nhiều mẹ bỉm sữa nhờ sự gia tăng trong nhu cầu và khả năng sinh lời ổn định. Tuy nhiên, để công việc kinh doanh đạt được thành công, bạn cần chú ý đến 4 yếu tố cốt lõi.

Vốn

Nguồn vốn đóng vai trò rất quan trọng trước khi bạn lựa chọn mô hình lẫn mặt hàng kinh doanh quần áo trẻ em online. Nếu như nguồn vốn của bạn có hạn (khoảng 5-10 triệu đồng), bạn có thể kinh doanh theo hình thức cá nhân với một số vốn nhất định ( chủ yếu để chi trả cho tiền hàng) cùng với một vài thiết bị di động như máy tính, ipad, smartphone và xe máy. Nếu như bạn muốn mở rộng quy mô bằng cách bán trực tiếp tại cửa hàng hoặc bán hàng online theo dạng hệ thống, bạn cần có một số vốn lớn hơn để chi trả cho các khoản phí nhân công, mặt bằng, điện nước hàng tháng… Lúc này, số tiền vốn cần thiết có thể dao động từ khoảng 30 triệu trở lên.

4 yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh quần áo trẻ em online

Khách hàng mục tiêu

Sau khi đã có được nguồn vốn cần thiết, bạn cần phải xác định khách hàng mục tiêu mà mình muốn nhắm tới khi kinh doanh quần áo trẻ em online. Bạn có thể chia nhóm đối tượng sử dụng theo độ tuổi ( ví dụ như đồ cho trẻ sơ sinh, đồ cho trẻ từ 1-3 tuổi, đồ cho trẻ từ 3-5 tuổi…) và giới tính ( ví dụ như đồ cho bé gái, đồ cho bé trai). Tuy nhiên, khách hàng mục tiêu thực sự mà bạn nên nhắm tới chính là các bậc phụ huynh – những người có nhu cầu mua sắm cho con cái nhưng không có thời gian để đến cửa hàng lựa chọn.

Nguồn hàng

Nguồn hàng cũng đóng vai trò quan trọng không kém khi kinh doanh quần áo trẻ em online. Bạn có thể kinh doanh theo dạng cộng tác viên cho các shop thời trang hoặc bán hàng theo hình thức nhận đơn hàng trước, sau đó chốt đơn thì mới đặt hàng. Tuy nhiên, các hình thức này có rủi ro khá cao do bạn không thể chắc chắn về thời gian hàng về, dẫn đến tình trạng giao hàng trễ hoặc khách hủy đơn do đợi quá lâu.

4 yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh quần áo trẻ em online

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm nguồn hàng quần áo tại các chợ đầu mối như chợ An Đông, chợ Đồng Xuân, chợ Tân Bình… hoặc từ các xưởng bán sỉ quần áo trẻ em dành cho dân kinh doanh. Thậm chí, nếu bạn lựa chọn đối tượng khách hàng cao cấp, bạn có thể nhập hàng xách tay từ nước ngoài hoặc tìm hàng trực tiếp tại Quảng Châu và Thái Lan – 2 địa điểm có nguồn hàng đa dạng với mức giá phải chăng.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo nguồn hàng không chứa chất độc hại hoặc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, bạn cũng nên lấy hàng từ nhiều nguồn khác nhau để giảm thiểu rủi ro.

Kênh bán hàng và quảng bá

Có rất nhiều kênh bán hàng mà bạn có thể lựa chọn khi kinh doanh quần áo trẻ em online, như:

  • Forum hoặc sàn Rao vặt: Bạn có thể rao bán sản phẩm trên các diễn đàn dành cho mẹ và bé như webtretho hoặc lựa chọn một trong số những website rao vặt như Ẻn Bạc, Rồng Bay, Chợ Tốt… Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức này chính là độ cạnh tranh cao và khả năng tiếp cận thấp.
  • Các trang thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo…): Bạn có thể hợp tác với các trang thương mại điện tử để đăng bán sản phẩm. Tuy nhiên, bạn phải đáp ứng các quy định về nguồn gốc, cách đóng gói, kích thước sản phẩm… trước khi được chấp thuận đăng bài lên trang.
  • Tài khoản Facebook cá nhân: Đây là kênh bán hàng đơn giản và ít tốn chi phí lẫn thời gian nhất. Bạn có thể bán hàng ngay trên trang cá nhân của mình bằng cách đăng hình ảnh, bài viết về sản phẩm. Tuy nhiên, trừ khi bạn là một hot face hoặc có lượng người quen khổng lồ, bằng không bạn khó có thể lời nhiều từ hình thức này.

4 yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh quần áo trẻ em online 4 yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh quần áo trẻ em online

  • Tạo fanpage và chạy quảng cáo Facebook: Khác với tài khoản facebook cá nhân, fanpage cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng hữu ích bao gồm cả tính năng chạy quảng cáo bán hàng. Bạn cũng có thể cập nhật thêm địa chỉ, giờ mở cửa, website… và một số thông tin chi tiết khác cho fanpage.
  • Kinh doanh quần áo trẻ em online trên Zalo và chạy quảng cáo Zalo Ads: Zalo cũng là một kênh quảng bá hiệu quả. Bạn có thể kinh doanh, đăng bài và chạy quảng cáo cho sản phẩm trên Zalo.
  • Website bán hàng: Nếu như bạn có ý định gây dựng một thương hiệu quần áo trẻ em chuyên nghiệp để làm ăn lâu dài, bạn không thể bỏ qua việc thiết kế website. Một website đẹp chỉn chu với nội dung và hình ảnh bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút khách hàng và nâng tầm thương hiệu đáng kể.

Có thể thấy, 4 kênh bán hàng cuối cùng sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận và khả năng thu hút khách hàng nhiều hơn 3 kênh đầu tiên. Tuy nhiên, để có thể chạy quảng cáo hay thiết kế website, đòi hỏi bạn phải có khả năng về kỹ thuật và chắc chắn bạn không thể trau dồi các kỹ năng đó chỉ trong một thời gian ngắn. Lúc này, việc tìm kiếm các dịch vụ Marketing Online bên ngoài là một giải pháp hợp lý dành cho bạn.

Digipublic chuyên cung cấp các dịch vụ Marketing Online dành cho cá nhân và doanh nghiệp, bao gồm:

  • Dịch vụ sáng tạo content
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Google Adwords
  • Dịch vụ quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ SEO website tổng thể
  • Dịch vụ quản trị fanpage
  • Dịch vụ quản trị website

Đến với Digipublic, bạn sẽ được hỗ trợ tận tình bởi đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tận tâm và đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp. Với 8 nhóm dịch vụ và hơn 20 dịch vụ phụ trợ khác, chúng tôi tự tin có thể thực hiện tất cả các khâu quảng bá cho khách hàng, từ hình ảnh, bài viết đến website, fanpage và các mẩu quảng cáo hấp dẫn.

Với mong muốn mang lại cho khách hàng những giải pháp thiết thực và hiệu quả, đội ngũ nhân viên năng động sáng tạo của chúng tôi luôn luôn trau dồi kiến thức và các xu hướng thiết kế, nội dung mới nhất nhằm đảm bảo đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của khách hàng. Sự chăm chút và tỉ mỉ trong công tác thiết kế, sáng tạo nội dung cùng các dịch vụ khác tại Digipublic cam đoan sẽ mang lại cho bạn hiệu quả kinh doanh tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường cung và cầu cùng tình hình hiện tại của bạn để có thể đưa ra những nhắm chọn quảng cáo tốt nhất, nhằm tiếp cận hiệu quả nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đã lựa chọn.

Với mức giá phải chăng, kết hợp cùng hiệu quả công việc tuyệt hảo, Digipublic chính là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang kinh doanh quần áo trẻ em online. Còn chần chừ gì nữa, hãy đến với Digipublic để chắp cánh ước mơ làm giàu và phát triển công việc kinh doanh hiện tại nhé.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ của Digipublic, vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ: 216/48 Đường số 5, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • SĐT: 0944 83 80 83
  • Email: support@digipublic.com
  • Website: https://digipublic.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/digipublic/

Theo Mẹ Sau Sinh