Mách mẹ cách để có một vòng eo thon sau sinh

Sở hữu một vòng eo thon sau sinh không phải là một điều dễ dàng nhưng cũng không khó nếu mẹ biết cách. Áp dụng các quy tắc dưới đây để nhanh chóng lấy lại một vòng eo thon gọn mẹ nhé!

1/ Ngủ đủ giấc

Mách mẹ cách để có một vòng eo thon sau sinh Mách mẹ cách để có một vòng eo thon sau sinh

Thức khuy, dậy sớm, ngủ không đủ giấc là kẻ thù của việc giảm mỡ bụng. Nguyên nhân là do những việc này khiến cho đồng hồ sinh học của cơ thể bị xáo trộn, các nhu cầu ăn uống của cơ thể cũng vì thế mà thay đổi. Điển hình là việc bạn sẽ ăn đêm nhiều hơn. Các chuyên gia cho rằng khi mệt mỏi, cơ thể sản sinh nhiều ghrelin, hormone làm tăng cảm giác thèm món ngọt và béo.

Việc thiếu ngủ thường xuyên làm thay đổi lượng cortisol, hormone gây stress có liên quan mật thiết với insulin, yếu tố gây mỡ bụng “nhiệt tình”. Vì vậy, ngủ đủ giấc là điều quan trọng mẹ cần làm trước khi nghĩ đến các biện pháp giảm mỡ bụng khác.

2/ Kết hợp các bài tập

Mách mẹ cách để có một vòng eo thon sau sinh Mách mẹ cách để có một vòng eo thon sau sinh

Để giảm mỡ bụng sau sinh, mẹ cần một chế độ luyện tập hợp lý. Tuy nhiên, một trong những khó khăn của mẹ sau khi sinh là mẹ không thể luyện tập được ngay vì phải đợi sức khỏe hồi phục. Mẹ đừng quá nóng vội mà hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn thời điểm phù hợp.

Mẹ có thể bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng, Yoga và Kegel là 2 bài tập khởi điểm hoàn hảo. Mỗi ngày mẹ nên dành 30 phút để thực hiện các bài tập nhẹ nhành, ưu tiên bài tập cho phần cơ bụng.

Sau khi thể trạng hồi phục, bên cạnh việc tập luyện yoga, mẹ có thể tập thêm các bài cardio giúp điều hòa nhịp tim như đi bộ, đi xe đạp hoặc bơi. Cardio có hiệu quả rất tốt trong việc làm giảm mỡ bụng.

Không nhất thiết phải đến phòng tập, mẹ hoàn toàn có thể tự tập tại nhà với DVD hướng dẫn hoặc các clip online để tiết kiệm thời gian đi lại. Mẹ nên chia thời gian luyện tập hợp lý trong tuần: 2 buổi tập yoga, 2 buổi tập cardio và 2 buổi tập với tạ, gập bụng, hít đất.

Chia thời gian biểu tập luyện hợp lý trong tuần, 2 buổi tập yoga, 2 buổi tập cardio và 2 buổi còn lại tranh thủ tập với tạ, gập bụng, hít đất để lấy lại eo thon sau sinh nhanh nhất có thể. Không nhất thiết phải đến phòng tập, mẹ có thể mua DVD hướng dẫn tập hoặc xem online và tranh thủ thời gian luyện tập.

Những bài tập trên không chỉ giúp mẹ có một vòng eo thon sau sinh mà còn mang lại sức khỏe và niềm vui sống cho mẹ.

3/ Ăn uống khoa học

Sau khi sinh, các mẹ thường ăn uống thả cửa để có nhiều sữa cho con bú. Tuy nhiên, trong 6 thàng đầu sau khi sinh, cơ thể mẹ vẫn còn nhiều hormone thai kỳ, do đó nếu dung nạp quá nhiều dưỡng chất, quá trình tích mỡ vẫn diễn ra. Điều này làm cho nỗ lực giảm mỡ bụng sau sinh của mẹ trở nên khó khăn hơn.

Vậy làm thể nào để vừa có đủ sữa cho bé bú vừa có một vòng eo thon sau sinh?

Mách mẹ cách để có một vòng eo thon sau sinh Mách mẹ cách để có một vòng eo thon sau sinh

Mẹ nên hạn chế ăn tinh bột, đồ ngọt, chất béo. Thay vào đó, luôn bổ sung đầy đủ protein nạc, rau xanh, hoa quả tươi, chất béo lành mạnh vào thực đơn ăn uống hằng ngày. Đặc biệt, không được bỏ qua vitamin C, dưỡng chất này giúp cân bằng hormone cortisol, sản sinh carrnitine, hợp chất chuyển hóa chất béo thành năng lượng.

4/ Những thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng

Bên cạnh các bài tập, mẹ còn nên sử dụng các loại thực phẩm có khả năng đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

Bưởi

Nhiều vitamin C, chất xơ, carbonhydrate, bưởi luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ trong quá trình ăn uống giảm cân. Loại quả này giúp giảm lượng insulin trong cơ thể, đồng thời tăng cường quá trình đốt chất béo, vì vậy, mẹ đừng nên bỏ qua.

Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều vitamin B, chất xơ và chất chống ôxy hóa, rất tốt cho quá trình trao đổi chất. Thêm đu đủ vào thực đơn ăn uống hằng ngày, mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại eo thon sau sinh, hơn nữa da cũng đẹp hơn rất nhiều.

Chuối

Giàu chất xơ, vitamin A, kali… chuối giúp ổn định hệ thống tiêu hóa, tăng cường cơ bắp và có tính năng lợi tiểu.

Dứa

Nhiều đường nhưng lại ít calorie, đó là lý do vì sao khi giảm cân, phụ nữ thường chọn uống nước ép dứa.

Cà chua

Cà chua mọng nước, giàu chất xơ, vitamin C và A, lượng calorie lại rất thấp. Vì vậy, mẹ có thể dùng loại quả này để thêm vào chế độ ăn uống giảm cân của mình.

Quả bơ

Bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol, chất làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Ăn một trái bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm 20% tỉ lệ chất béo chỉ trong vòng một tuần. Đặc biệt, axit oleic, loại chất béo cản trở việc hấp thu nhanh sẽ kích thích phản ứng của cơ thể để ngăn chặn tạm thời các cơn đói.

Quả ô-liu

Mách mẹ cách để có một vòng eo thon sau sinh Mách mẹ cách để có một vòng eo thon sau sinh

Chất béo trong quả ôliu là dạng chất béo không bão hòa đơn. Chế độ ăn kiêng có loại chất béo này sẽ thúc đẩy tỷ lệ cholesterol có hại sang cholesterol có lợi, giảm thiểu những rủi ro mắc bệnh tim mạch.

Dưa chuột

Trong dưa chuột có chứa sulfur và silicon, đó là những thành phần có lợi cho thận, giúp thận bài tiết ra axit uric và hạn chế quá trình sản sinh tế bào mỡ trong cơ thể.

Gừng

Rất nhiều chị em sau sinh đã thành công với phương pháp giảm mỡ bụng bằng gừng. Có tính nóng, khi tiếp xúc với da, gừng sinh nhiệt, tác động từ từ vào các mô mỡ, làm mềm và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, gingerol và shogaol chứa trong gừng giúp tăng cường quá trình phân hủy chất béo. Mẹ có thể chườm muối gừng nóng, thoa rượu gừng.

Ăn hay uống các món có gừng còn giúp tuần hoàn máu, làm ấm cơ thể, chữa bệnh xơ vữa động mạch, giảm cholesterol, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, đừng bỏ qua trà gừng, các món chế biến với gừng mẹ nhé!

Theo MarryBaby – Tây Thi/mesausinh.vn sưu tầm.