MÁCH MẸ 5 BÀI TẬP LÀM GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH VÔ CÙNG HIỆU QUẢ

Giảm mỡ bụng sau sinh là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bà bầu. Dưới đây là 5 bài tập giúp mẹ có một vòng eo thon gọn vừa đơn giản vừa hiệu quả.

MÁCH MẸ 5 BÀI TẬP LÀM GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH VÔ CÙNG HIỆU QUẢ  MÁCH MẸ 5 BÀI TẬP LÀM GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH VÔ CÙNG HIỆU QUẢ
Sau sinh mổ, mẹ không thể bắt đầu tập luyện ngay mà phải chờ thời gian để cơ thể phục hồi

Để giảm mỡ bụng sau sinh, mẹ cần một chế độ luyện tập hợp lý. Tuy nhiên, một trong những khó khăn của mẹ sau khi sinh là mẹ không thể luyện tập được ngay vì phải đợi sức khỏe hồi phục. Mẹ đừng quá nóng vội mà hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn thời điểm phù hợp. Mẹ cần kiên nhẫn vì việc luyện tập sớm có thể giúp mẹ nhanh chóng có một vòng eo thon sau sinh nhưng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khéo dài thời gian phục hồi. Trong quá trình luyện tập, nếu cảm thấy đau hoặc khó chịu mẹ cần dừng lại ngay.

Sau khi nhận được sự đồng ý từ bác sĩ, mẹ có thể bắt đầu luyện tập với các bài tập sau:

1. Bài tập nghiêng chậu

Không giống như các bài tập lưng, vận động vùng xương chậu, nghiêng chậu là bài tập giảm mỡ bụng sau sinh ít gây đau đớn.

MÁCH MẸ 5 BÀI TẬP LÀM GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH VÔ CÙNG HIỆU QUẢ  MÁCH MẸ 5 BÀI TẬP LÀM GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH VÔ CÙNG HIỆU QUẢ
Bài tập giúp khôi phục cơ sàn chậu

Cách tập: Nằm ngửa, gập gối, bàn chân đặt trên sàn. Hít sâu, đồng thời nâng vùng xương chậu lên cao, nhưng không tách phần xương cụt ra khỏi mặt sàn. Thực hiện 8-10 lần/ngày.

2. Bài tập Plank

Đây là bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ đơn giản nhất. Mẹ chỉ cần duy trì 1 động tác: duỗi thẳng người và chống tay xuống sàn. Lưu ý, cố gắng giữ đầu thẳng, đồng thời lưng và chân cũng tạo thành 1 đường thẳng. Với những người mới tập, mẹ chỉ nên bắt đầu với 20 giây. Khi quen dần, bạn có thể tăng thêm thời gian cho bài tập này. Càng duy trì tư thế này lâu, hiệu quả giảm mỡ bụng thừa càng cao.

3. Bài tập Leg drops

Trong tư thế nằm ngửa, từ từ nâng cao hai chân tạo thành góc 90 độ với thân người. Sau đó hạ xuống. Lặp lại động tác liên tục trong 15 phút.

4. Bài tập Bridge

MÁCH MẸ 5 BÀI TẬP LÀM GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH VÔ CÙNG HIỆU QUẢ  MÁCH MẸ 5 BÀI TẬP LÀM GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH VÔ CÙNG HIỆU QUẢ

Nằm ngửa, cong gối, bàn chân đặt trên sàn. Thắt chặt cơ bụng, ép chặt lưng xuống sàn nhà. Cố gắng duy trì tư thế này trong suốt bài tập.

Nâng cao hông, đồng thời nhón ngót chân. Giữ nguyên tư thế trong 30-45 giây, sau đó trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này từ 3-5 lần.

5. Bài tập Modified Cobra

Nằm sấp, hai tay co ngang người, lòng bàn tay úp. Hít sâu, thở ra và nâng cao phần đầu, thân. Giữ tư thế này tư thế này khoảng 30-45 giây. Hít sâu, thở ra, trở về tư thế ban đầu. Lặp lại 8-10 lần.

Không chỉ giúp giảm mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả, bài tập này còn giúp tăng cường lưu thông máu và cải thiện sức khỏe cột sống.

Theo Tây Thi/mesausinh.vn