Mách mẹ 10 điều mẹ cần làm để có thai kì khỏe mạnh

Làm mẹ là một việc thiêng liêng nhưng cũng đòi hỏi nhiều sự quan tâm từ mẹ. Dưới đây là 10 bước mẹ cần thực hiện để có một thai kì khỏe mạnh.


  1. Đi khám sức khỏe

Nếu đang mang thai lần đầu, mẹ nên đến các sơ sở y tế để xin các lời khuyên bổ ích từ các bác sĩ chuyên khoa cho một thai kì khỏe mạnh.

Mách mẹ 10 điều mẹ cần làm để có thai kì khỏe mạnh Mách mẹ 10 điều mẹ cần làm để có thai kì khỏe mạnh

Tuy nhiên, cho dù mẹ không mang thai lần đầu, khám sức định kì cho mẹ cũng là một điều cần thiết. Nhờ đó mẹ có thể biết được tình hình sức khỏe của mình, liệu mình có đủ khả năng để thực hiện thiên chức làm mẹ không. Khám sức khỏe còn giúp mẹ biết được tình hình phát triển của thai, giúp thai tránh khỏi những dị tật bẩm sinh.


  1. Ngưng sử dụng các dụng cụ tránh thai

Đây là 1 trong 10 bước chuẩn bị mà mẹ nào cũng biết. Việc ngưng sử dụng các loại thuốc hoặc dụng cụ tránh thai sẽ giúp chu kì của mẹ trở về bình thường để có thể dễ dàng thụ thai.


  1. Xác định ngày rụng trứng trong chu kỳ của mình

Nhiều người cho rằng chỉ cần ngưng các biện pháp tránh thai thì sẽ dễ dàng mang thai, có em bé. Tuy nhiên, xác định ngày rụng trứng trong chu kì của mình là một cách rất hữu hiệu để mẹ tăng khả năng thụ thai, làm mẹ của mình.


  1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

Mách mẹ 10 điều mẹ cần làm để có thai kì khỏe mạnh Mách mẹ 10 điều mẹ cần làm để có thai kì khỏe mạnh

Khi có ý định làm mẹ, việc bổ sung các loại thuốc hoặc thực phẩm có chứa nhiều axit folic, canxi, DHA, protein, sắt, vitamin… để đảm bảo tình trạng sức khỏe của mẹ luôn ở trạng thái tốt nhất và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh.

5. Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích

Mách mẹ 10 điều mẹ cần làm để có thai kì khỏe mạnh Mách mẹ 10 điều mẹ cần làm để có thai kì khỏe mạnh

Để đảm bảo cho một thai kì khỏe mạnh, bạn cần phải tránh xa các chất kích thích như thuốc lá, ma túy, rượu, bia, trà, cà phê… Việc sử dụng các loại chất này có thể làm tăng khả năng bị dị tật bẩm sinh ở bé. Mẹ hãy đặt biệt chú ý điều này nhé!


  1. Chăm chỉ tập thể dục

Nếu có dự định làm mẹ, tập thể dục chăm chỉ và có kế hoạch là một trong nhưng điều mẹ không thể bỏ qua. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, giảm căng thẳng trước khi mang thai.


  1. Tìm gặp những nha sỹ có uy tín

Khi mang thai bạn sẽ gặp những tình trạng về răng miệng vì tác động của sự thay đổi hormon. Vì vậy, để 1 trong 10 bước chuẩn bị trước khi mang thai đó là bạn hãy tìm đến những cơ sở nha khoa có chất lượng và uy tín để kiểm tra và vệ sinh răng miệng.


  1. Luôn giữ tâm lý ổn định

Khi bạn căng thẳng, khả năng thụ thai sẽ giảm xuống đáng kể. Chính vì thế, bạn hãy cố gắng giữ tâm lý ổn định và vui vẻ. Điều này rất tốt cho sức khỏe của bạn đó!


  1. Khám nha khoa

Mách mẹ 10 điều mẹ cần làm để có thai kì khỏe mạnh Mách mẹ 10 điều mẹ cần làm để có thai kì khỏe mạnh

Những vấn đề về nha khoa có thể khiến hormone trong người mẹ thay đổi. Vì thế để có một thai kì khỏe mạnh, mẹ cần đến bác sĩ nha khoa để đảm bảo mình có một sức khỏe răng miệng thật tốt.


  1. Vệ sinh sạch sẽ môi trường sống của mình

Một môi trường sống sạch sẽ, không ô nhiễm là điều kiện cần thiết cho bất kỳ ai để có một sức khỏe tốt, đặc biệt là bà bầu. Vì thế mẹ hãy thường xuyên vệ sinh nhà cũng như môi trường làm việc để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé nhé.

Thực hiện 10 bước trên là mẹ đã có thể phần nào an tâm về trọng trách làm mẹ của mình rồi. Chúc các mẹ có nhiều niềm vui để chào đón sự ra đời của bé nhé!

Tây Thi/mesausinh.vn