Điểm danh 6 loại trái cây tốt cho thai kì mà bà bầu nên biết

Chế độ dinh dưỡng trong thai kì đóng vai trò rất quan trọng đôi với mẹ bầu. Trong đó, trái cây được bà bầu ưa chuộng nhờ hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào. Vậy mẹ bầu đã biết về các loại trái cây tốt cho thai kì chưa ?

Đu đủ

Nhiều người thường hạn chế ăn đu đủ khi mang thai do lo sợ ảnh hưởng không tốt đến em bé. Thực chất, đu đủ chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho thai kì. Nguồn vitamin A,C, protid dồi dào trong đu đủ sẽ giúp mẹ tăng cường sức đề kháng, sáng mắt và làm đẹp da.

Điểm danh 6 loại trái cây tốt cho thai kì mà bà bầu nên biết

Đặc biệt, đu đủ rất giàu kali, có tác dụng giảm huyết áp và giữ cho bà bầu luôn vui vẻ, thoải mái. Dù chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng đu đủ không hề chứa tinh bột nên không gây tăng cân.

Chuối

Chuối cũng là một trong những loại trái cây tốt cho thai kì. Chuối rất giàu kali, vitamin A và B6, giúp ngăn ngừa tình trạng phù nề, chuột rút và hạn chế tình trạng ốm nghén trong thai kì. Đây cũng là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết cho phụ nữ mang thai. Cứ 100 g chuối sẽ có khoảng 1,2g protein; 0,9g chất xơ; 9mg canxi; 32mg photpho; 6mg sắt và cung cấp 100kcal (tương đương với nửa chén cơm trắng). Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn chuối khi đói để tránh gây mất cân bằng lượng kali và magiê trong máu.

Điểm danh 6 loại trái cây tốt cho thai kì mà bà bầu nên biết

Trái cây họ cam, quýt

Khi nhắc đến những loại trái cây tốt cho thai kì, bạn không thể bỏ qua trái cây họ cam quýt. Đây là nguồn bổ sung vitamin C dồi dào, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu và thai nhi. Đặc biệt, trong cam có một lượng lớn acid folic – một trong những vi chất cần thiết cho bà bầu, nhờ đó hạn chế các bệnh tật bẩm sinh ở thai nhi. Đây cũng là một món rất dễ ăn, nhờ vị chua ngọt nhẹ phù hợp với khẩu vị của bà bầu.

Điểm danh 6 loại trái cây tốt cho thai kì mà bà bầu nên biết

Kiwi

Kiwi đươc biết đến như một trong những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Hàm lượng chất xơ dồi dào có trong kiwi có tác dụng nhuận tràng, giảm tình trạng táo bón, đầy hơi, khó tiêu…ở bà bầu. Kiwi bao gồm 80 loại dưỡng chất có lợi cho bà bầu ( như acid folic, vitamin C, photpho, kali…) không chỉ giúp bà bầu tăng cường hệ miễn dịch mà còn bảo vệ sức khỏe cho thai nhi. Chính vì vậy, đây là loại trái cây tốt cho thai kì được bác sĩ khuyên dùng đối với bà bầu.

Điểm danh 6 loại trái cây tốt cho thai kì mà bà bầu nên biết

Qủa bơ đứng đầu trong danh sách các loại trái cây tốt cho thai kì. Qủa bơ có hàm lượng vitamin A, B, C, kali và đặc biệt là folate dồi dào, giúp phòng chống dị tật ở thai nhi và kích thích sự phát triển hệ thần kinh ở trẻ nhỏ. Các chất béo có lợi trong quả bơ là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời, lại vừa kích thích khả năng hấp thụ dưỡng chất ở bà bầu.

Điểm danh 6 loại trái cây tốt cho thai kì mà bà bầu nên biết

Trên đây là 5 loại trái cây tốt cho thai kì mà mẹ bầu nên bổ sung trong chế độ dinh dưỡng của mình. Khi ăn trái cây, mẹ bầu nên lựa chọn những loại trái cây chín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và khử trùng thật kĩ trước khi ăn nhé. Chúc bạn có một thai kì thật khỏe mạnh, an toàn !

Theo Mẹ sau sinh