Cách đi đứng chuẩn dành cho các bà bầu

Khi có thai, các mẹ cần học cách đi đứng chuẩn để mang lại lợi ích tốt về sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Vì sao cần phải học cách đi đứng chuẩn? Thật ra việc có thai cơ bản không mang lại cho mẹ bầu quá nhiều phiền toái nhờ những thay đổi của cơ thể nhằm thích ứng với việc có em bé. Tuy nhiên, việc tăng lên về trọng lượng cơ thể đồng nghĩa với việc các bộ phận trên cơ thể mẹ phải chịu một số áp lực nhất định. Vì thế, tìm hiểu về cách di chuyển cho bà bầu để giảm thiểu tối đa các áp lực là điều các mẹ nên làm.

Dưới đây Mebimsua đã nên ra một số lưu ý cần thiết về dáng đi khi mang thai để các mẹ tham khảo và có cách điều chỉnh phù hợp với mình. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạng và nhiều niềm vui.

Cách đi đứng chuẩn dành cho các bà bầu Cách đi đứng chuẩn dành cho các bà bầu

Khi mang thai, việc đi lại, vận động là điều rất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé. Việc đi lại giúp các cơ ở chân khỏe hơn, vòng bụng săn chức hơn, làm giảm nguy cơ biến dạng ven.

Khi đi bộ, các mẹ nên chú ý thay đổi nhịp độ cho phù hợp với thể trạng của mình. Nếu cảm thấy mệt, không nên tiếp tục. Thay vào đó, mẹ hãy nghỉ ngơi từ 5 -10 phút, hoặc cho đến khi hết mệt lại tiếp tục đi. Một lưu ý khác là khi mang thai các mẹ nên chú ý không đi giày quá chật hoặc giày cao gót.

Khi đứng, các mẹ cũng nên tìm một tư thế có thể kết hợp những nhóm cơ. Ví dụ như: bấm các ngón chậm thật chặt sau đó thả lỏng hoặc thay đổi trọng lượng từ chân này sang chân khác.

Tây Thi/mesausinh.vn