CÁC THỰC PHẨM NGĂN NGỪA RẠN DA TỪ BÊN TRONG CÓ THỂ MẸ CHƯA BIẾT.

Rạn da sau sinh là một trong những mối lo lắng của nhiều bà bầu. Với các loại thực phẩm dưới đây, mẹ có thể ngăn ngừa rạn da từ bên trong.

Thực phẩm giàu vitamin C

CÁC THỰC PHẨM NGĂN NGỪA RẠN DA TỪ BÊN TRONG CÓ THỂ MẸ CHƯA BIẾT. CÁC THỰC PHẨM NGĂN NGỪA RẠN DA TỪ BÊN TRONG CÓ THỂ MẸ CHƯA BIẾT.

Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì các tế bào da khỏe mạnh. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thúc đẩy cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào da mới, có sức đề kháng tốt hơn.

Vì thế mẹ nên, tích cực bổ sung vitamin C thông qua các bữa ăn hàng ngày để có một làn mịn màng, có tính đàn hồi cao. Nếu da thích ứng được với kích thước cơ thể thay đổi nhanh trong thời gian mang thai, ta có thể ngăn ngừa rạn da hình thành.

Mẹ có thể dễ dàng tìm thấy các loại thực phẩm giàu vitamin C nhưng mẹ nên chọn loại an toàn với mẹ và thai nhi. Mẹ có thể chọn bưởi, cam hoặc các loại trái cây, rau củ khác cũng dồi dào Vitamin C dâu tay, kiwi, ớt chuông, chanh và bông cải xanh.

Thực phẩm giàu vitamin E

CÁC THỰC PHẨM NGĂN NGỪA RẠN DA TỪ BÊN TRONG CÓ THỂ MẸ CHƯA BIẾT. CÁC THỰC PHẨM NGĂN NGỪA RẠN DA TỪ BÊN TRONG CÓ THỂ MẸ CHƯA BIẾT.

Vitamin E là chất có tác dụng rất tốt trong việc đảm bảo cho làn da khỏe, đàn hồi tốt, cũng như phục hồi tế bào da đã chết. Vì thế để mẹ nhớ chọn một thực đơn ăn uống giàu vitamin C để để cải thiện sức khỏe làn da, ngăn ngừa hiện tượng rạn da ngay từ khi chưa bắt đầu hình thành.

Loại vitamin này còn mang lại công dụng của chất chống ô-xy hóa, bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường hay các gốc tự do. Để tăng cường vitamin E cho cơ thể, mẹ bầu nên ăn nhiều các loại hạt, ngũ cốc, quả bơ, bơ đậu phộng, lúa mạch, cà chua và yến mạch.

Thực phẩm giàu vitamin A

CÁC THỰC PHẨM NGĂN NGỪA RẠN DA TỪ BÊN TRONG CÓ THỂ MẸ CHƯA BIẾT. CÁC THỰC PHẨM NGĂN NGỪA RẠN DA TỪ BÊN TRONG CÓ THỂ MẸ CHƯA BIẾT.

Vitamin A giúp bảo vệ làn da và kích thích hình thành tế bào da mới. Vitamin A có nhiều trong dưa lưới. Ngoài ra, mẹ cũng có thể chọn các loại thực phẩm giàu vitamin A khác như cà rốt, khoai lang, bí ngô, xoài, gan, rau xanh.

Thực phẩm giàu Zinc

CÁC THỰC PHẨM NGĂN NGỪA RẠN DA TỪ BÊN TRONG CÓ THỂ MẸ CHƯA BIẾT. CÁC THỰC PHẨM NGĂN NGỪA RẠN DA TỪ BÊN TRONG CÓ THỂ MẸ CHƯA BIẾT.

Collagen là yếu tố không thể thiếu giúp trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi. Hơn nữa, Zinc lại được xem là động lực để cơ thể sản sinh nhiều collagen. Nếu thiếu dưỡng chất này, vết rạn da, đặc biệt ở vùng bụng và đùi dễ xuất hiện, cần thời gian rất dài để phục hồi hoàn toàn.

Collagen còn có công năng liên kết các lớp da với nhau. Vậy nên, các mẹ bầu hãy tích cực ăn thực phẩm giàu Zinc, ví như đậu hà lan, nho khô, thịt đỏ, đậu lăng và chuối.

Tây Thi/mesausinh.vn